Latest News

Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Chứng chỉ ISO là gì?Tại sao doan nghiệp cần chứng chỉ ISO?

Tiêu chuẩn ISO là các giấy tờ chứng nhận nhăm thúc đẩy hoạt động,quảng bá,phát triển cũng như đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng thông qua một chuẩn chung gọi là chuẩn ISO.

tieu chuan iso 9001 -2008
Tiêu chuẩn ISO 9001 -2008

Chuẩn ISO viết tắt của cụm từ Internationnal Organisation for Standardisation  là một tổ chức tiêu chuẩn quốc tế với mạng lưới thành viên trải đều trên khắp thế giới với 163 nước tham gia.Trụ sở chính tại Thụy Sĩ
Một số tiêu chuẩn Iso và vai trò của nó:
Chuẩn ISO 9001 là chuẩn mà chúng ta hay được nghe nhất trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đó là một hệ thống quản lý về chất lượng cơ bản được áp dụng cho mọi ngành nghề với nhiều quy mô khác nhau.Để đạt được chứng chỉ ISO công ty hay doanh nghiệp phải có các báo cáo,bằng chứng chứng tỏ hệ thống của mình đã triển khai,sản phẩm đạt chất lượng đáp ứng được tiêu chí của tiêu chuẩn ISO.Sau đó các chuyên gia thuộc tổ chức quản lí chất lượng sẽ đánh giá lại bản báo cáo của doanh nghiệp yêu cầu xem số liệu đưa ra có chính xác không và xem xét đến việc cấp phép.
Chứng chỉ ISO 900 là các tiêu chí về hệ thống quản lí chất lượng môi trường sản xuất,ISO/IEC 2000-2005 hệ thống quản lí dịch vụ IT,ISO 20022 chuẩn dich vụ tài chính-kế hoạch thông diepdj công nghiệp tài chính thông dụng.
ISO 15189: Hệ thống quản lý phòng thí nghiệm y tế ( đòi hỏi cơ sở này đáp ứng được mọi yếu tố về cơ sở hạ tầng,trang thiết bị v.v), (Phiên bản đầu tiên ban hành năm 2003, phiên bản gần đây ban hành năm 2007 và có tiêu chuẩn quốc gia của Việt Nam tương đương là TCVN 7782:2008).
Vậy chuẩn ISO và một số thủ tục khác như đăng kí sở hữu trí tuệ,công bố chât lượng sản phẩm v.v là một trong những thủ tục không thể thiếu giúp doanh nghiệp của bạn tạo dựng được niềm tin cho khách hàng góp phần to lớn xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post