Latest News

Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

Câu hỏi và thắc mắc liên quan đến bảo hộ độc quyền kiểu dáng công nghiệp

Câu hỏi 1:
Kiểu dáng công nghiệp là gì?
Là sản phẩm có hình dáng độc đáo khác biệt nhìn thấy bằng mắt thường đồng thời đáp ứng được 3 vấn đề: tính mới lạ, tính sáng tạo cùng khả năng đưa vào sản xuất công nghiệp.
chiec o to la 1 kieu dang cong nghiep

Câu hỏi 2:
Bản thân tôi là người tạo ra kiểu dáng công nghiệp cho sản phẩm nhưng lại có người khác đăng ký mất của tôi?
Bạn hoàn toàn có thể gửi đơn khiếu nại theo mẫu, cục sở hữu trí tuệ sẽ kiểm tra các thông tin mà bạn cung cấp cho họ để chứng minh quyền sở hữu.
Câu hỏi 3
Có cần thiết phải đăng ký cả kiểu dáng công nghiệp lẫn thương hiệu-nhãn hiệu?
Thưa anh cả nhãn hiệu lẫn kiểu dáng công nghiệp là 2 thủ tục vô cùng cần thiết mỗi loại chứng nhận có tác dụng riêng với các sản phẩm công ty anh cung cấp cho thị trường. Sự bảo hộ,thời gian duy trì của 2 loại cũng khác nhau.Ngoài ra thương hiệu là yếu tố về mặt uy tín tạo dựng niềm tin không có giá trị pháp lý,anh nên đăng ký cả hai loại thủ tục trên với cơ quan quản lý.
Câu hỏi 4
Tôi có 1 bản thiết kế nhà dân 4 tầng hoàn toàn mới,đáp ứng được nhu cầu của rất nhiều người có diện tích nhỏ hơn 100 m2,trường hợp này tôi có quyền đăng ký kiểu dáng công nghiệp và được pháp luật bảo hộ hay không:
 Trả lời :
Trường hợp của bạn là thiết kế xây dụng dân dụng do đó theo luật sở hữu trí tuệ thì sản phẩm của bạn không được đăng ký kiểu dáng công nghiệp,bạn có thể đăng ký bằng sáng chế.

Câu hỏi 5
Công ty tôi có 1 đăng ký kiểu dáng công nghiệp tương tự như 1 doanh nghiệp trước đó đã từng sản xuất, tôi có thể đi đăng ký được không?
Trả lời
Để trở thành chủ sở hữu đối với 1 sản phẩm mang kiểu dáng công nghiệp,cũng như sản phẩm của bạn được bảo hộ thì bắt buộc phải đăng ký khai báo trước Cục sở hữu trí tuệ để được kiểm tra và cấp phép. Trường hợp sản kiểu dáng công nghiệp của bạn là khác biệt so với sản phẩm cùng loại đồng thời chưa có ai yêu cầu cũng như khiếu nại bạn hoàn toàn có thể gửi đơn đề nghị cấp bằng.
Xem thêm các vi phạm liên quan kiểu dáng công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post