Latest News

Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Tại sao nên đăng ký kiểu dáng công nghiệp thông qua đơn vị đại diện

Tại sao cần ủy quyền đại diện để đăng ký kiểu dáng công nghiệp

Theo luật pháp Việt Nam bất kì tổ chức hay công dân đều được tự mình nộp đơn đăng ký nhãn hiệu,kiểu dáng công nghiệp,giấy phép kinh doanh hoặc ủy quyền cho người đại diện hay công ty dịch vụ bất kỳ v.v

cong ty tu van phap luat uy tin chat luong
Công ty tư vấn luật uy tín chất lượng

Các thủ tục đăng ký phải theo mẫu của Cục sở hữu chí tuệ Việt Nam và đáp ứng các quy định quy chuẩn về phông chữ, màu mực, cách trình bày nội dung,các tài liệu và mẫu liên quan v.v(Tham khảo thêm tại: quy định đăng ký kiểu dáng công nghiệp). Rất nhiều các trường hợp đơn bị gửi lại hoặc phải tiếp tục bổ sung thêm thông tin vì không đúng quy định đối với các thủ tục dẫn đến việc lãng phí thời gian và tiền bạc.
Hoàn thành các giấy tờ đăng ký,tra cứu thông tin,gửi đơn,khiếu nại của các đơn vị liên quan đối với bất kì ai không có chuyên môn và hiểu biết về pháp luật cũng sẽ rất khó khăn. Rất nhiều các đơn vị cá nhân và tổ chức mất hàng tháng có khi hàng năm vẫn chưa thể làm xong các thủ tục này. Trong khi việc lưu thông hàng hóa trên thị trường không thể thiếu các giấy tờ pháp luật cần thiết này.
Thời gian để được cấp bằng kiểu dáng công nghiệp khoảng 9 tháng nếu thực hiện đúng tất cả các bước từ chuẩn bị hồ sơ, tra cứu thông tin nộp đơn đăng ký,bổ sung tài liệu,chuyển giao và giải quyết khiếu nại. Rất nhiều người do không nắm rõ được kiến thức chuyên môn dẫn đến thời gian kéo dài gây thất thoát tài chính,làm ảnh hưởng việc sản phẩm được công nhận trên thị trường. Do đó bạn nên tìm các đơn vị đại diện để ủy quyền hoạt động trong lĩnh vực pháp luật sẽ khiến các thủ tục của bạn được hoàn thành nhanh chóng và suôn sẻ.

Lựa chọn các đơn vị đại diện khi đăng ký kiểu dáng công nghiệp.

Thông thường các bạn nên thuê các công ty luật chuyên về cung cấp các dịch vụ tư vấn bất động sản,đầu tư nước ngoài,chứng khoán,tranh chấp doanh nghiệp,hoàn thành các giấp phép về sở hữu trí tuệ họ sẽ có những phương pháp và cách thực hiện đảm bảo cho khả năng cấp bằng kiểu dáng công nghiệp cao hơn.
Bên cạnh đó nên chọn những đơn vị đại diện có uy tín,có hiểu biết chuyên sâu,rộng rãi nhiều ngành nghề sẽ giúp các bạn tư vấn chính xác các mẫu vật,bản thiết kế sao cho phù hợp nhất với đơn đăng ký kiểu dáng.
Các đơn vị đại diện cũng cần phải chuyên nghiệp thời gian hoạt động tương đối dài đã có nhiều kinh nghiệm về xử lý,giải quyết các tranh chấp sở hữu.
Các công việc chính mà các đơn vị đại diện thực hiện:
Tư vấn các vấn đề cần thiết như tên gọi,mẫu sản phẩm,bản thiết kế v.v tra cứu cũng như đánh giá,phân tích để tìm ra cách giải quyết sao cho khả năng đăng ký kiểu dáng công nghiệp được chấp nhận.
Chuẩn bị,hoàn thiện các hồ sơ cần thiết và nộp hồ sơ cho cục sở hữu trí tuệ.
Đồng thời giải đáp và tháo gỡ các thắc mắc tận tình chu đáo các câu hỏi của khách hàng.
Liên tục theo dõi để xử lý các vấn đề giúp cho thời gian cấp bằng ngắn nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post