Latest News

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Đăng kí sáng chế là gì?Định nghĩa về bằng sáng chế tại Việt Nam

Hiện nay do kinh tế xã hội phát triển,tính cạnh tranh giữa các cá nhân hay tổ chức ngày càng tăng. Rất nhiều các chanh châp xảy ra liên quan đến sở hữu,tính thương mại hay bằng sáng chế,trong bài viết này tôi xin đề cấp đến khái niệm đăng kí sáng chế.

dang ki bang sang che la gi
Đăng kí bằng sáng chế là gì
 Định nghĩa đăng kí sáng chế là gì
  • Là các thủ tục hành chính do cục sở hữu trí tuệ thực hiện để kiểm tra quyền tác giả của chủ sở hữu đối với sáng chế.
  • Việc đăng ký sáng chế là ghi nhận sáng chế và chủ sở hữu vào Số đăng ký quốc gia về sáng chế và cấp Bằng độc quyền sáng chế/ Bằng độc quyền giải pháp hữu ích cho chủ sở hữu
  •  Để được cấp bằng hồ sơ gửi lên sẽ được kiểm tra xem xét đơn đã gửi dựa trên các quy chuẩn về nội dung cũng như hình thức kèm các thủ tục đăng kí sáng chế liên quan.
  • "Điều 4.12 luật Sở hữu trí tuệ sáng chế là giải pháp kĩ thuật dưới dạng sản phẩm hoặc quy trình nhằm giải quyết vấn đề bằng ứng dụng quy luật tự nhiên" hay là các giải pháp hay sản phẩm có tính ứng dụng thực tiễn,có sự đổi mới về mặt sáng tạo do con người tạo ra
  • Thời gian duy sở hữu sáng chế cũng khác nhau với các quy trinh hay phương pháp có ich là 10 năm,20 năm với các sản phẩm. Trong thời gian duy trì sở hữu bất kì sai phạm nào gây ảnh hưởng cũng như sai phạm đến sáng chế sẽ bi xử lí theo quy định pháp luật Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post