Latest News

Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

Có được đăng ký nhãn hiệu độc quyền tương tự biểu tượng quốc gia?

 Anh Tuấn - Nam Định : công ty TNHH An Thái Gia hỏi:
"Công ty tư nhân của tôi hiện tại đang sản xuất mặt hàng tủ bếp công nghiệp,trong tháng tới có đự định đăng ký nhãn hiệu với cục sở hữu trí tuệ. Tôi thấy biểu tượng kết hợp búa và liềm rất ý nghĩa và phù hợp với sản phẩm của chúng tôi. Vậy tôi có thể tiến hành làm thủ tục ra sao? Thời gian cấp phép là bao lâu? "

dang ky nhan hieu cho tu bep cong nghiep

Như các bạn đã biết cách mạng tháng 8 nổ ra và giành tháng lợi nhờ sự kết  chặt chẽ và khăng khít giữa 2 tầng lớp xã hội công nhân và nông dân. Do đó các đảng cộng sản trên thế giới thưởng sử dụng biểu tượng chiếc búa và cây liềm để tượng trưng cho mối quan hệ bền chặt không thể tách rời này. Theo luật pháp Việt Nam quy định thì biểu tượng thiêng liêng này chỉ mang ý nghĩa chính trị chứ không được sử dụng với mục đích thương mại,bạn có thể nhờ các công ty tư vấn luật để tham khảo thêm về việc đăng ký nhãn hiệu để chọn được logo hay thương hiệu độc quyền sao cho phù hợp.
Một số thông tin thêm: Theo luật SHTT điều luật số 73 thuộc khoản 2 quy định về biểu tượng của nhãn hiệu được bảo hộ thì: "Tất cả các dấu hiệu gây nhầm lẫn,hiểu lầm với quốc huy,huy hiệu nhà nước,tên viết tắt của cơ quan nhà nước đều không được phép đăng ký làm biểu tượng để kinh doanh"
Do đó bất kì cá nhân,đơn vị ,tổ chức nào cũng không được phép dùng nó làm nhãn hiệu để kinh doanh. Thứ nhất nó sẽ gây hiểu lầm cho khách hàng như đây là sản phẩm uy tín thuộc tổ chức nhà nước có thể mua mà không lo lắng gì. Trường hợp thứ hai có thể tác dụng ngược lại người dùng có thể nghĩ đây là hàng cấm không được lưu hành trên thị trường chỉ phục vụ cho các tổ chức Đảng nhà nước v.v
Một trường hợp khác là của chị Nguyễn Thanh Cúc phó phòng kinh doanh công ty nước uống tinh khiết Vĩnh Tường có hỏi:
"Hiện tại ban lãnh đạo công ty có dòng sản phẩm mới muốn đăng ký nhãn hiệu và quyết định sẽ dùng biểu tượng lãnh thổ hình chữ S của nước ta in trên bao bì sản phẩm,không biết với trường hợp của chúng tôi luật pháp có công nhận và bảo hộ nhãn hiệu của chúng tôi không?"

truong hop nuoc tinh khiet
Chào bạn,để trả lời câu hỏi này tôi xin được trình bày 1 số nội dung như sau: Ngày 8/2013 văn bản 7296/TB-SHTT thông báo do Cục Sở hữu trí tuệ ban hành quy định về nhãn hiệu mô phỏng hình dáng nước ta. Các doanh nghiệp tổ chức có quyền sử dụng hình ảnh này làm đại diện cho sản phẩm những phải có đầy đủ lãnh thổ của Việt Nam trong đó có hai đảo Trường Sa và Hoàng Sa.
Trong tình hình căng thẳng biển đảo với Trung Quốc rất phức tạp việc sử dụng nhãn hiệu như vậy ngoài việc thể hiện lòng tự hào dân tộc còn là một thủ tục pháp lý bắt buộc. Các trường hợp thiếu thông tin trên sẽ phải bổ sung đầy đủ hoặc hủy quyền đăng ký nhãn hiệu nếu không đáp ứng trong thời gian định.
Nói tóm lại có rất nhiều các hình ảnh biểu tượng ngôn ngữ liên quan đến chính trị,giáo dục cả tổ chức nhà nước bạn có thể đăng ký để thể hiện niềm tự hào với đất nước Việt Nam cũng là cách để bạn quảng bá thương hiệu nhanh hơn. Tuy vậy cũng không ít trong số đó lại trái pháp luật do đó bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi làm thủ tục yêu cầu cấp phép sẽ giúp bạn tránh được các rắc rối không đáng có cũng như tiết kiệm chi phí và thời gian.
Vì lí do nào đó bạn không có thời gian tìm hiểu sâu và kĩ càng thì nên tìm đến các công ty chuyên làm các dịch vụ luật pháp tư vấn về các giấy phép như giấy đăng ký kiểu dáng công nghiệp,đăng ký kinh doanh,công bố chất lượng sản phẩm v.v để ủy quyền. Một số công ty cho bạn chọn lựa như Intracc Law , Leadconsult ,Luật Hà Nội v.v.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post