Latest News

Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Các loại hình đăng ký nhãn hiệu quốc tế hiện nay mà bạn cần biết

Nhãn hiệu hay thương hiệu là điều đầu tiên khách hàng biết và nhớ đến doanh nghiệp của bạn nhất là khi đưa ra quốc tế.Do đó,lựa chọn chính xác đúng mục đích bạn đưa sản phẩm, dịch vụ đến đâu,quốc gia hay vùng lãnh thổ nào từ đó có các hình thức đăng ký phù hợp là vô cùng quan trọng.Sau đây là tổng hợp các loại hình đăng ký nhãn hiệu nước ngoài phổ biến,giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn trước khi bắt đầu việc mở rộng đầu tư.
cac loai hinh dang ky nhan hieu quoc te
Các loại hình đăng ký nhãn hiệu quốc tế
>>>> Các bài viết tổng hợp liên quan đến việc đăng ký nhãn hiệu độc quyền
 đăng ký nhãn hiệu hàng hóa

Các hình thức đăng ký thương hiệu chính

 Đăng ký nhãn hiệu theo thỏa ước nghị định thư Madrid

  • Việt Nam tham gia vào thỏa ước từ 8/3/1949 hiện nay hiệp hội có các hơn 50 nước thành viên,doanh nghiệp thuộc các quốc gia thành viên có thể nộp đăng ký thương hiệu vào bất kỳ đâu thuộc tổ chức.
  • Để được đăng ký doanh nghiệp phải đáp ứng đủ các điều kiện cơ sở do Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam đưa ra. Sau đó hoàn tất phần thông tin theo mẫu đơn đăng ký quốc tế và chọn những nước trong hiệp hội mà công ty mình muốn đăng ký nhãn hiệu.
  • Loại hình này rất thuận lợi nếu bạn có nhu cầu đăng ký nhiều nước trong nhóm thuộc Madrid với chỉ một ngôn ngữ,thời gian để xét duyệt thẩm định trung bình là 1 năm.
Ví dụ :Trung Quốc,Nga,Bồ Đào Nha là 3 trong số các quốc gia tham gia thỏa ước bạn chỉ cần nộp duy nhất 1 đơn lên cục sở hữu trí tuệ Việt Nam đồng thời chọn các nước này là nơi bạn muốn đăng ký nhãn hiệu.

Đăng ký nhãn hiệu nước ngoài trực tiếp

  • Bạn đăng nhắm thị trường Hoa Kỳ,bạn hoàn toàn có thể nộp thẳng cho các cơ quan/tổ chức quản lý đăng ký thương hiệu của Hoa Kỳ.
  • Tất cả các giấy tờ thủ tục liên quan phải tuân thủ theo quy định của họ,bạn có thể thuê các công ty luật nước đó làm đại diện cho doanh nghiệp của mình v.v
  • Thời gian thẩm định và xem xét của Mỹ khoảng gần 1 năm.
Tương tự với các nước khác trên thế giới như Anh, Đức, Hà Lan v.v

Những thủ tục cần thiết nào khi đăng ký nhãn hiệu nước ngoài

  1. Bước đầu là tra cứu khả năng đăng ký của thương hiệu về chất lượng sản phẩm,quy trình sản xuất.
  2. Tiếp theo là gửi đơn đăng ký nhãn hiệu cho cơ quan/tổ chức liên quan.
  3. Các tài liệu để đánh giá bao gồm:Mẫu nhãn hiệu,danh mục các sản phẩm, dịch vụ cần đăng ký,bản sao có công chứng, chứng thực giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hoá tại Việt Nam.
  4. Về chi phí và thời gian sẽ tùy vào hình thức bạn đăng ký cũng như các quốc gia là hoàn toàn khác nhau
  5. Cung cấp các tài liệu bổ sung khi có yêu cầu hay các giấy ủy quyền theo quy định nếu thuê các công ty/văn phòng luật sư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post