Latest News

Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

Điểm đáng chú ý giữa nhãn hiệu và thương hiệu,sự giống khác nhau?

Điểm đáng chú ý củaThương hiệu?

  • Định nghĩa trong người tiêu dùng về sản phẩm với dấu hiệu của nhà sản xuất gắn lên mặt, lên bao bì hàng hoá nhằm khẳng định chất lượng và xuất xứ sản phẩm.
  • Thương hiệu gắn liền với quyền sở hữu của một công ty hoặc ủy quyền cho người đại diện khi có đầy đủ giấy tờ nó là dạng tài sản phi vật chất nhưng lại có giá trị vô cùng to lớn để tạo ra lợi nhuận.
  • Thương hiệu theo định nghĩa tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO): là hình ảnh,dấu hiệu dể nhân biết một loại sản phẩm hay dịch vụ được cung cấp bởi một doanh nghiệp hoặc một cá nhân nào đó.

thuong hieu viet
Thương hiệu Việt Nam uy tín
  • Để nhận biết sự giống và khác nhau giữa thương hiệu và nhãn hiệu ta lấy ví dụ sau:
  1. VD1:Công ty điện tử của Nhật bản có thương hiệu SamSung  nhưng trong đó có nhiều nhãn hiệu như:Samsung Galaxy Note,Samsung Galaxy A3 là các nhãn hiệu thuộc mobile hay Samsung Electronic thuộc về máy giặt.
  2. VD2:Tập đoàn Toyota là một thương hiệu nhưng trong đó có các nhãn hiệu sản phẩm riêng:Innova,Camry v.v

  • Một cách định nghĩa nữa của thương hiệu (Brand) theo cách đơn giản là một cái tên cho hàng hóa /dịch vụ.Một cửa hàng có rất nhiều sản phẩm về máy tính,nếu không có tên thương hiệu để khách hàng phân biệt thì sẽ ra sao?


Phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu
Nhãn hiệu
Thương hiệu
Có tác dụng về mặt pháp luật
Có tác dụng trong việc Marketing tiếp thị sản phẩm
Được sự bảo hộ của luật pháp dưới các hình thức thủ tục đăng ký,xác nhận.được pháp luật công nhận
Không có được sự bảo hộ pháp luật phát triển thương hiệu dựa chủ yêu vào sự tin cậy yêu mến của khách hàng
Là dấu hiệu để phân biệt hàng hóa dịch vụ giữa các doanh nghiệp với nhau
Là dấu hiệu để  phân biệt các sản phẩm trong cùng 1 doanh nghiệp(1 doanh nghiệp có nhiều thương hiệu)


Còn điểm đáng chú ý Nhãn hiệu là gì?

  • Định nghĩa nhãn hiệu là cách để người tiêu dùng nhận biết phân biệt hàng hóa sản/dịch vụ do cùng cơ sở sản xuất (như 2 ví dụ trên), mỗi doanh nghiệp có thể có 1 nhãn hiệu hoặc nhiều nhãn hiệu. Việc mỗi loại sản phẩm có một nhãn hiệu riêng sẽ dễ dàng quảng bá cũng như giúp khách hàng hướng đến nhanh hơn.
  • Giống như thương hiệu nhãn hiệu cũng được tạo ra bằng từ ngữ hình ảnh hay biểu tượng nào đó nhằm tạo ra sự riêng biệt cho từng dòng sản phẩm.
  • Có thể nói nhãn hiệu là điều đầu tiên khi khách hàng tiếp cận với 1 loại hàng hóa của công ty nào đó,nó thể hiện được mức ảnh hưởng độ tin cậy và là vũ khí với các doanh nghiệp đối thủ.
  • Một ví dụ khác để thể hiện điểm đáng chú ý của nhãn hiệu:
  • Khách hàng A cần mua một chiếc Laptop,khi yêu cầu với nhân viên bán hàng A sẽ yêu cầu cho tôi xem các sản phẩm mới nhất của Lap HP probook 4530s để chỉ định sản phẩm muốn mua chứ không phải miêu tả hình dáng hay chức năng của máy tính xách tay đó.
  • Việc đăng ký nhãn hiệu cũng là một hình thức để bảo vệ thương hiệu nhằm tránh hàng giả hàng nhái, tạo được niềm tin và yêu mến của khách hàng từ đó giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post