Latest News

Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

Thương hiệu là gì?Những vi phạm thường gặp liên quan đến thương hiệu

Bất kì một doanh nghiệp hay sản phẩm nào đều cẩn có một thương hiệu riêng để quảng bá cũng như đưa sản phẩm đến tay người dùng.Vậy thương hiệu là gì ? 

xay dung thuong hieu
Xây dựng thương hiệu

Định nghĩa thương hiệu là gì?

Thương hiệu là những đánh giá của người dùng nó  về một sản phẩm một doanh nghiệp hay dịch vụ,nó là lí do để chúng ta lựa chọn mua,sử dụng. Những đánh giá này bao gồm giá trị của sản phẩm mang lại nó cũng có thể là cảm nhận về hình ảnh hay phong cách làm việc của người dùng đối với cái mà họ đang dùng.

Ở Việt Nam hiện nay vấn đề thương hiệu chưa có nhiều ràng buộc về mặt luật pháp chỉ có những thuật ngữ liên quan như tên dịch vụ, nhãn hiệu hàng hóa,kiểu dáng công nghiệp,chỉ dẫn địa lí. v.v
Trên thế giới thương hiệu(Brand) có rất nhiều định nghĩa:Thương hiệu như tài sản phi vật thể của sản phẩm,là một tên một thiết kế cũng như tính năng để nhận biết một dịch vụ hay nó như là nghệ thuật sắp xếp những gì bạn muốn mọi người nghĩ về công ty của mình v.v

Những vi phạm thường gặp về vấn đề thương hiệu?

Hành vi sử dụng các dấu hiệu trùng hoặc tương tự với thương hiệu được bảo hộ cho sản phẩm dịch vụ tương tự hoặc dịch vụ gây hiểu nhầm cho người dùng về nguồn gốc của  chúng.
Một dạng vi phạm khác đó là đưa ra các dấu hiệu nhận biết định nghĩa hay từ phiên âm không liên quan và các phương pháp khác làm sai lệch với nhãn hiệu nổi tiếng. Khiến người dùng nhầm lẫn về nguồn gốc,tính năng sản phẩm đó gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu uy tín khác nói cách khác loại vi phạm là một dạng cạnh tranh không lành mạnh bằng cách làm xấu hình ảnh của đối thủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Post